ขั้นตอนการขอข้อมูลข่าวสารองค์การบริหารส่วนตำบลแพรกษา
โดยแบ่งขั้นตอนการขอรับเป็น 5 ช่องทาง
1. การขอรับข้อมูลด้วยตนเอง
- ขั้นตอนที่ 1 กรอกแบบฟอร์มการขอใช้บริการข้อมูลข่าวสาร
- ขั้นตอนที่ 2 ศูนย์ข้อมูลข่าวสารส่งเรื่องให้หน่วยงานเจ้าของข้อมูลพิจารณา
- ขั้นตอนที่ 3 เจ้าของข้อมูลนัดรับเอกสาร(กรณีที่มีข้อมูล และข้อมูลนั้นเปิดเผยได้)
- ขั้นตอนที่ 4 เจ้าของข้อมูลค้นหาข้อมูล
- ขั้นตอนที่ 5 คัดถ่ายสำเนา / รับรองสำเนาถูกต้อง
- ขั้นตอนที่ 6 ผู้ขอรับข้อมูลรับเอกสารและชำระค่าธรรมเนียม ณ ส่วนการคลัง
2. การขอรับข้อมูลทางโทรศัพท์
- ขั้นตอนที่ 1 แจ้งชื่อ-นามสกุล และข้อมูลที่ต้องการขอ
- ขั้นตอนที่ 2 ศูนย์ข้อมูลข่าวสารส่งเรื่องให้หน่วยงานเจ้าของข้อมูลตอบข้อมูลที่ผู้ขอต้องการ
3 .การขอรับข้อมูลทางโทรสาร
- ขั้นตอนที่ 1 แจ้งชื่อ-นามสกุล และข้อมูลที่ต้องการขอ
- ขั้นตอนที่ 2 ศูนย์ข้อมูลข่าวสารส่งเรื่องให้หน่วยงานเจ้าของข้อมูลพิจารณา พร้อมนัดผู้ขอรอรับเอกสาร
- ขั้นตอนที่ 3 เจ้าของข้อมูลค้นหาข้อมูล
- ขั้นตอนที่ 4 คัดถ่ายสำเนา / รับรองสำเนาถูกต้อง
- ขั้นตอนที่ 5 ส่งข้อมูลทางโทรสาร
4. การขอรับข้อมูลทางไปรษณีย์
- ขั้นตอนที่ 1 แจ้งชื่อ-นามสกุล และข้อมูลที่ต้องการขอ
- ขั้นตอนที่ 2 ศูนย์ข้อมูลข่าวสารส่งเรื่องให้หน่วยงานเจ้าของข้อมูลพิจารณา
- ขั้นตอนที่ 3 เจ้าของข้อมูลค้นหาข้อมูล
- ขั้นตอนที่ 4 คัดถ่ายสำเนา / รับรองสำเนาถูกต้อง
- ขั้นตอนที่ 5 ส่งข้อมูลทางไปรษณีย์
5.การขอรับข้อมูลทาง Internet
- ขั้นตอนที่ 1 ผู้รับข้อมูลส่งข้อมูลที่ต้องการขอ พร้อมชื่อ-นามสกุลมาที่ www.preaksa-sao.go.th ในส่วนติดต่อสอบถาม
- ขั้นตอนที่ 2 ศูนย์ข้อมูลข่าวสารส่งเรื่องให้หน่วยงานเจ้าของข้อมูลพิจารณา
- ขั้นตอนที่ 3 เจ้าของข้อมูลค้นหาข้อมูล
- ขั้นตอนที่ 4 ส่งข้อมูลทาง Internet |